“บุคคลที่น่าสนใจ” ถูกนำตัวเข้าควบคุมตัวในระหว่างการสอบสวนคดีสังหารซาแมนธา วอลล์ ประธานธรรมศาลาในเมืองดีทรอยต์เมื่อเดือนตุลาคม ยังคงดำเนินต่อไป กรมตำรวจดีทรอยต์กล่าวเมื่อคืนวันอาทิตย์

ตำรวจไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบุคคลนี้ “เพื่อรับรองความสมบูรณ์ของการสอบสวนที่กำลังดำเนินอยู่” กระทรวงฯ ระบุในแถลงการณ์ แต่ข้อมูลเพิ่มเติมจะถูกเปิดเผยในอนาคตอันใกล้นี้ การอัปเดตล่าสุดเกิดขึ้นหนึ่งเดือนหลังจากบุคคลที่ถูกจับที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ Woll ได้รับการปล่อยตัวโดยไม่มีข้อกล่าวหา

วอลล์ ประธานคณะกรรมการของโบสถ์ยิวไอแซคเห็นด้วยดาวน์ทาวน์ ถูกพบนอกบ้านของเธอโดยมีบาดแผลถูกแทงหลายครั้งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ตุลาคม ตำรวจระบุ
เจ้าหน้าที่สืบสวนปฏิบัติต่อการเสียชีวิตของวอลล์ว่าเกิดจากข้อพิพาทภายในประเทศ ไม่ใช่แนวคิดสุดโต่ง แหล่งข่าวหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่คุ้นเคยกับการสอบสวนบอกกับซีเอ็นเอ็นก่อนหน้านี้

แม้ว่า Woll จะมีตำแหน่งที่โดดเด่นในชุมชนชาวยิว แต่ก็ไม่มีหลักฐานใดบ่งชี้ว่าการสังหารดังกล่าวมีสาเหตุมาจากลัทธิต่อต้านยิว James E. White หัวหน้าตำรวจดีทรอยต์กล่าวก่อนหน้านี้

ถึงกระนั้น การสังหารของเธอยังสร้างความสั่นสะเทือนให้กับสมาชิกในชุมชนชาวยิวที่ยังคงต้องต่อสู้กับการโจมตีอิสราเอลของฮามาสเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมและความรุนแรงที่ตามมา

ไวท์กล่าวเมื่อเดือนตุลาคมว่าตำรวจมี “คนจำนวนหนึ่งที่ให้ความสนใจเรา” แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ตำรวจยังกล่าวอีกว่าพวกเขาเชื่อว่าคนร้ายกระทำการตามลำพัง
จิตวิญญาณของคุณงดงามและบริสุทธิ์” โมนิกา วอลล์ โรเซน น้องสาวของวอลล์กล่าวขณะยืนอยู่ข้างโลงศพสีขาวของเธอ “คุณปรารถนาความสงบสุขให้กับโลกนี้อย่างลึกซึ้ง คุณต่อสู้เพื่อทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นใครหรือมาจากไหน คุณคือคำจำกัดความของผู้นำ”

Woll เป็นประธานคณะกรรมการของ Isaac Agree Downtown Synagogue ซึ่งทำหน้าที่ในคณะกรรมการพิธีกรรม ทำงานเกี่ยวกับการปรับปรุงอาคารและการเปิดใหม่อีกครั้ง และเป็นผู้นำในการระดมทุน ท่ามกลางความรับผิดชอบอื่นๆ Rabbi Ariana Silverman เล่าถึงงานศพของเธอ