วิธีคลายเครียดที่สนามบินในช่วงวันหยุดที่แน่นอนที่สุดคืออะไร? มาถึงมีเวลาว่างแน่นอน อย่างน้อยสองชั่วโมงล่วงหน้าก็เป็นเรื่องปกติสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ ตามคำแนะนำของฝ่ายบริหารความปลอดภัยการขนส่งมาตรฐาน กลยุทธ์การกำหนดเวลาที่ดีจะมีความสำคัญหากคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้โดยสารที่บินมากที่สุดในช่วงระยะเวลาการเดินทาง 10 วันสูงสุดในเดือนนี้ ต่อไปนี้คือสิ่งอื่นๆ ที่คุณต้องรู้เพื่อเร่งความเร็วและเปิดเครื่อง
1. อิสราเอล
การปะทะกันระหว่างกองทัพอิสราเอลและกลุ่มฮามาสทวีความรุนแรงมากขึ้นในฉนวนกาซา ขณะสร้างแรงกดดันให้อิสราเอลตกลงหยุดยิง ในการอัปเดตเมื่อวันอาทิตย์ อิสราเอลกล่าวว่าได้โจมตีเป้าหมายของกลุ่มฮามาสมากกว่า 250 แห่งภายใน 24 ชั่วโมง กองกำลังอิสราเอลได้ออกคำสั่งให้ประชาชนในเมืองคาน ยูนิส ทางตอนใต้ของประเทศต้องอพยพออกไปก่อนการโจมตีเพิ่มเติม แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าจะมีกี่คนที่ตระหนักถึงคำสั่งดังกล่าว เนื่องจากขาดการสื่อสารในพื้นที่ส่วนใหญ่ ขณะเดียวกัน สหรัฐฯ กำลังเผชิญกับการประณามหลังจากวีโต้มติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรียกร้องให้มีการหยุดยิงทันทีในฉนวนกาซา อันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวว่าเขา “จะไม่ยอมแพ้” เรียกร้องให้มีการหยุดยิง แต่กล่าวว่า “คาดว่าความสงบเรียบร้อยของประชาชนจะพังทลายโดยสมบูรณ์เร็วๆ นี้”

2. พายุทอร์นาโดของรัฐเทนเนสซี
พายุทอร์นาโดและพายุลูกใหญ่พัดถล่มรัฐเทนเนสซีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำลายบ้านเรือนหลายร้อยหลังและมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยหกคน ชาวเทนเนสเซียมากกว่า 34,000 คนไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงเช้าของวันนี้ และหลายร้อยต้องเผชิญกับไฟฟ้าดับเป็นเวลานานเนื่องจากการถูกทำลายล้างในวงกว้าง ในแนชวิลล์ สาธารณูปโภคท้องถิ่นคาดการณ์ว่าอาจต้องใช้เวลาหลายวันในการคืนไฟฟ้าให้กับบางส่วน ในเมืองคลาร์กสวิลล์ ใกล้ชายแดนรัฐเคนตักกี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่าอาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าจะได้รับไฟฟ้าหลังจากพายุทอร์นาโดทำลายอาคารกว่า 90 หลัง และทำให้อาคารอื่นๆ อย่างน้อย 270 แห่ง “ไม่สามารถอยู่อาศัยได้” พายุลูกเดียวกันที่ทำให้เกิดพายุทอร์นาโดจะทำให้สภาพอากาศเลวร้ายยิ่งขึ้นมาสู่รัฐทางตะวันออกของสหรัฐฯ อย่างน้อย 12 รัฐในปัจจุบัน

3. การพิจารณาคดีของทรัมป์
อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ควรจะให้การเป็นพยานอีกครั้งในการพิจารณาคดีฉ้อโกงทางแพ่งที่นิวยอร์กในวันนี้ แต่เขาได้ประกาศอย่างน่าประหลาดใจเมื่อวันอาทิตย์โดยบอกว่าเขาจะไม่ปรากฏตัว การตัดสินใจของผู้นำ GOP ที่จะละทิ้งคำให้การถือเป็นการโจมตีครั้งล่าสุดของเขาต่อคดีฉ้อโกงทางแพ่งที่ดำเนินการโดยอัยการสูงสุดแห่งนิวยอร์ก เลติเทีย เจมส์ ซึ่งกำลังเรียกร้องค่าเสียหาย 250 ล้านดอลลาร์ และขัดขวางไม่ให้ทรัมป์ทำธุรกิจในรัฐ อดีตประธานาธิบดีเข้าร่วมการพิจารณาคดีทางแพ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (แม้ว่าเขาจะไม่จำเป็นต้องอยู่ที่นั่นก็ตาม) และใช้ทุกโอกาสพูดคุยกับกล้องโทรทัศน์ในช่วงพัก ผู้เชี่ยวชาญด้านการเมืองกล่าวว่าการพิจารณาคดีของทรัมป์ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอของเขา โดยให้เหตุผลว่าปัญหาทางกฎหมายมากมายของเขาเองเป็นเหตุผลที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งควรเลือกเขาอีกครั้ง

บอกเรา: คุณต้องการรู้อะไรเกี่ยวกับการเลือกตั้งสหรัฐปี 2024 ทำแบบสำรวจของ CNN และแจ้งให้เราทราบว่าคุณต้องการรับข่าวสารล่าสุดอย่างไร

4. การต่อต้านชาวยิว
Liz Magill ประธานาธิบดีแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนียประกาศเมื่อวันเสาร์ว่าเธอกำลังจะลาออกหลังจากเผชิญกับคำวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการตอบสนองของโรงเรียนต่อการต่อต้านชาวยิวที่เพิ่มขึ้น หลายครั้งนำไปสู่การลาออกของ Magill รวมถึงการตัดสินใจที่จะอนุญาตให้มีเทศกาลวรรณกรรมปาเลสไตน์ในมหาวิทยาลัยซึ่งมีรายชื่อแขกที่ถกเถียงกันอย่างมาก UPenn, มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และ MIT เผชิญกับฟันเฟืองครั้งใหญ่จากผู้บริจาคที่มีชื่อเสียง หลังจากที่ประธานาธิบดีจากทั้งสามโรงเรียนให้การเป็นพยานต่อสภาอย่างถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยที่พวกเขาล้มเหลวที่จะประณามข้อเรียกร้องการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว โดยเป็นการต่อต้านการคุกคามในมหาวิทยาลัยและการกลั่นแกล้งในมหาวิทยาลัยอย่างชัดเจน ตอนนี้ Magill ก้าวลงจากตำแหน่งแล้ว สปอตไลท์ก็หันไปหา Claudine Gay คู่หูของเธอจาก Harvard

5. ยูเครน
ประธานาธิบดีโจ ไบเดนจะต้อนรับประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครนที่ทำเนียบขาวในสัปดาห์นี้ ในขณะที่การหารือเกี่ยวกับข้อตกลงช่วยเหลือยูเครนยังคงหยุดชะงักในสภาคองเกรส วุฒิสภาพยายามดิ้นรนมานานหลายสัปดาห์เพื่อบรรลุข้อตกลง ในขณะที่พรรครีพับลิกันระดับสูงยืนยันว่าแพ็คเกจความช่วยเหลือสำหรับพันธมิตรสำคัญของสหรัฐฯ รวมถึงอิสราเอลและยูเครน เชื่อมโยงกับนโยบายตรวจคนเข้าเมืองและความมั่นคงชายแดนของสหรัฐฯ ที่ปรับปรุงใหม่ ขณะนี้ฝ่ายนิติบัญญัติกำลังทำงานแข่งกับเวลาเพื่อยุติทางตันก่อนที่พวกเขาจะออกจากเมืองไปในช่วงวันหยุดสัปดาห์หน้า ชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา และมิทช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างน้อยได้เชิญเซเลนสกีมาพูดในวันอังคารที่การประชุมวุฒิสมาชิกทั้งหมด ซึ่งเขาจะเรียกร้องให้สหรัฐฯ รื้อฟื้นการสนับสนุนการป้องกันประเทศของยูเครนต่อรัสเซีย

เรียกดูอาหารเช้า
คนดังปฏิเสธข้อเสนอเป็นเจ้าภาพลูกโลกทองคำ

การเสนอชื่อจะมีการประกาศในวันนี้ แต่ดูเหมือนว่าผู้จัดงานกำลังประสบปัญหาในการหาคนมาเป็นเจ้าภาพ

พระราชวังบักกิงแฮมเปิดตัวการ์ดคริสต์มาสปีนี้

พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลาทรงใช้แนวทางง่ายๆ ในการตกแต่งเทศกาลคริสต์มาสในปีนี้

Elon Musk ฟื้นฟูบัญชี X ของนักทฤษฎีสมคบคิด Alex Jones

การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบ X มากยิ่งขึ้น เนื่องจากบริษัทต่างๆ แยกตัวออกจาก Musk และแพลตฟอร์มที่มีปัญหา

บริษัทนี้ต้องการสร้าง ‘ปั๊มน้ำมันในอวกาศ’

ปัจจุบัน ดาวเทียมไม่สามารถเติมเชื้อเพลิงในอวกาศได้ ซึ่งหมายความว่าเมื่อเชื้อเพลิงหมด จะกลายเป็นขยะอวกาศ บริษัทนี้ต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น

กองทัพบกคว้าชัยกองทัพบกที่ 124