บัฟฟาโล บิลล์ส หนีรอดจากแอร์โรว์เฮด สเตเดี้ยม ด้วยชัยชนะเหนือแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 20-17 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่เกมนี้กลับไม่มีข้อโต้แย้งแต่อย่างใด

เมื่อบัฟฟาโลยึดตำแหน่งผู้นำสามแต้มโดยเหลือเวลาไม่ถึงหนึ่งนาทีครึ่งในการจับคู่ แพทริค มาโฮมส์กองหลังหัวหน้าของแพทริค มาโฮมส์ขว้างระยะ 24 หลาให้ทราวิส เคลซี

จากนั้นปลายที่แน่นหนาก็เคลื่อนบอลไปทางด้านข้างอย่างรวดเร็วไปยังคาดาริอุส โทนี่ย์ ตัวรับฝั่งกว้าง ซึ่งเข้ามาทำทัชดาวน์ที่ดูเหมือนจะเป็นชัยชนะในเกม

อย่างไรก็ตาม มีการชูธงจุดโทษในการเล่น และคะแนนมหัศจรรย์ก็ถูกตัดออกอย่างรวดเร็วเมื่อโทนี่ย์ถูกตัดสินว่าล้ำหน้าเล็กน้อย

การลงโทษล้ำหน้าในฟุตบอลเกิดขึ้นเมื่อผู้เล่นข้ามเส้นแย่งบอลก่อนที่จะสแน็ปบอล

Mahomes รู้สึกโกรธเคืองหลังจากเวลาหมดลงและเพื่อนร่วมทีมต้องรั้งไว้ในขณะที่เขาตำหนิเจ้าหน้าที่และค้นหาคำตอบ

“หมดคำพูดเลยเพื่อน มันยากที่จะกลืน” ผู้เล่นทรงคุณค่า 2 สมัยบอกกับสื่อหลังจบเกม “ฉันเล่นมาเจ็ดปีแล้ว [และ] ไม่เคยถูกเรียกล้ำหน้าเลย นั่นคือโรงเรียนประถม [เนื้อหา] ที่เรากำลังพูดถึง ไม่มีการเตือนตลอดทั้งเกม ถ้าอย่างนั้นคุณรอจนกว่าจะเหลือเวลาอีกนาทีในเกมเพื่อโทรแบบนั้นเหรอ? มันยาก.

“ไม่ว่าเราจะชนะหรือแพ้ แค่จบเกมอื่นและเรากำลังพูดถึงกรรมการ” มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการสำหรับ NFL และฟุตบอล”

Mahomes ยังอ้างว่าเขาถามผู้ตัดสินสามคนเพื่อขอคำอธิบายเกี่ยวกับจุดโทษ แต่ไม่ได้รับคำอธิบาย บริตตานี ภรรยาของเขาใช้อินสตาแกรมหลังจบเกมเพื่อแสดงความรำคาญ โดยโพสต์วิดีโอเกี่ยวกับเรื่องราวของเธอที่ซูมเข้าไปที่ผู้ตัดสินพร้อมคำบรรยายประชด “MVP”

หัวหน้าโค้ชแคนซัสซิตี้ แอนดี้ เรด รู้สึกหงุดหงิดไม่แพ้กันหลังจบเกม

“มันน่าอายเล็กน้อยในลีกฟุตบอลแห่งชาติสำหรับเรื่องนั้นที่เกิดขึ้น” เขากล่าวกับผู้สื่อข่าว “ฉันอยู่ในลีกมานานแล้ว ไม่เคยมีแบบนั้นเลย”

หลังจากได้รับการประเมินจุดโทษห้าหลา หัวหน้าก็ถูกหยุดในสามนัดถัดไปโดย Bills และล้มลงสู่ความพ่ายแพ้อย่างเจ็บปวด