กว่า 40 ปีหลังจากที่คู่รักคู่หนึ่งขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญด้านภาวะเจริญพันธุ์ในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ลูกสาวของพวกเขาค้นพบผ่านชุดตรวจ DNA ที่ซื้อมาว่าแพทย์คือบิดาผู้ให้กำเนิดของเธอ ตามคำฟ้องที่ยื่นเมื่อวันพุธที่ศาลแขวงสหรัฐ เขตแมสซาชูเซตส์ .

คดีดังกล่าวอ้างว่าดร.เมิร์ล เบอร์เกอร์แอบใช้อสุจิของเขาเองเพื่อผสมเทียมผู้เป็นแม่ ซาราห์ ดีโปเอียน ในปี 1980

“นี่เป็นการละเมิดขั้นรุนแรง” Depoian กล่าวในแถลงการณ์ที่ออกโดย Adam Wolf ทนายความของเธอ “ฉันยังคงดิ้นรนเพื่อประมวลผลมัน ฉันเชื่อใจคุณหมอเบอร์เกอร์อย่างเต็มที่ เราคิดว่าเขาจะทำหน้าที่อย่างมีความรับผิดชอบและมีจริยธรรม ฉันจะไม่หายจากการละเมิดของฉันเลย”

ในเวลานั้น Dr. Berger ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Boston IVF และอดีตศาสตราจารย์ Harvard Medical School บอกกับ Depoian ว่าอสุจิที่ใช้ในการผสมเทียมจะมาจากแพทย์ประจำบ้าน “ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับสามีของเธอ” และ “ซึ่งเธอ ไม่ทราบ” ตามคำร้อง

แต่ดร. เบอร์เกอร์ใช้อสุจิของตัวเองเพื่อผสมเทียม Depoian แทน คำร้องเรียนกล่าวหา

“ดร. เบอร์เกอร์แอบใส่อสุจิของตัวเองเข้าไปในคนไข้ของเขา Sarah Depoian เขาทำเช่นนั้นโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเธอและขัดต่อความปรารถนาของเธอ” Wolf ทนายความของ Depoian กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์

Carolyn ลูกสาวของ Depoian พบว่า Dr. Berger คือพ่อของเธอหลังจากที่เธอซื้อชุดตรวจ DNA จาก Ancestry.com และ 23andMe เมื่อปีที่แล้ว ตามเอกสารของศาล

ผลการวิจัยพบว่าเธอมีความเกี่ยวข้องกับหลานสาวของดร. เบอร์เกอร์และลูกพี่ลูกน้องคนที่สองของดร. เบอร์เกอร์ ในคดีที่ถูกกล่าวหา หลังจากนั้นเธอก็ปะติดปะต่อมันทั้งหมดเข้าด้วยกันหลังจากพูดคุยกับ “ญาติที่เพิ่งค้นพบคนหนึ่งของเธอ” คำร้องเรียนที่ถูกกล่าวหา

“การจะบอกว่าฉันรู้สึกช็อคเมื่อรู้ว่าสิ่งนี้คงเป็นการพูดที่น้อยเกินไป” แคโรลินกล่าวในแถลงการณ์ “มันรู้สึกเหมือนว่าความเป็นจริงได้เปลี่ยนไปแล้ว ฉันแค่อยากจะบอกว่าฉันภูมิใจที่แม่พูดออกมา และฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ยืนเคียงข้างเธอ”

หลังจากทราบสิ่งที่เกิดขึ้น Depoian ได้ติดต่อทนายความของเธอไปยัง Dr. Berger ซึ่งไม่ได้ปฏิเสธว่าเธอยินยอมเพียงให้ผสมเทียมกับอสุจิของผู้บริจาคซึ่งไม่รู้จักเธอและคนที่เธอไม่รู้จักเท่านั้น ร้องเรียน.