เจ้าหน้าที่ตำรวจมิสซิสซิปปี้ที่ยิงเด็กอายุ 11 ปีอย่างไม่ถูกต้องหลังจากเด็กชายโทรหา 911 เพื่อขอความช่วยเหลือถูกระงับโดยไม่ได้รับค่าตอบแทนซึ่งมีผลทันที ตามการระบุของคณะกรรมการเทศมนตรีอินเดียโนลา

เทศมนตรี Marvin Elder บอกกับ CNN ว่าเมื่อคืนวันจันทร์ มีการเคลื่อนไหวในการประชุมคณะกรรมการเทศมนตรี Indianola เพื่อระงับ Sgt. Greg Capers โดยไม่จ่ายเงินมีผลทันที พี่บอกว่าเคลื่อนผ่านไป 4-1

จีที เกร็ก เคเปอร์ส
จีที เกร็ก เคเปอร์ส
จาก เกร็ก เคเปอร์ส
เคเปอร์สยิงเอเดอเรียน เมอร์รี ด้วยความผิดพลาดและได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ขณะที่เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวกำลังตอบสนองต่อสัญญาณรบกวนภายในบ้านที่บ้านของเด็ก ตามที่นาคาลา เมอร์รี แม่ของเขา และสำนักงานสืบสวนสอบสวนของรัฐมิสซิสซิปปี้ระบุ ในตอนแรก เคเปอร์สถูกลาพักงานโดยได้รับค่าจ้างหลังเหตุกราดยิงขณะกำลังสอบสวน

กรมตำรวจ Indianola บอกกับ CNN ว่าพวกเขาจะไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีนี้

เพื่อตอบสนองต่อการระงับของ Capers โดยไม่ได้รับค่าจ้าง Michael Carr ทนายความของเขาบอกกับ CNN ว่าพวกเขายังคงตัดสินใจว่าจะอุทธรณ์หรือไม่

“เราไม่ได้ตระหนักถึงการประชุม หรือได้รับโอกาสในการพูดหรือให้ฝ่ายเรา” คาร์กล่าว “ให้ฉันชัดเจน; การตัดสินใจเปลี่ยนสถานะของเจ้าหน้าที่เคเปอร์จากการลาโดยได้รับค่าจ้างเป็นการลาโดยไม่ได้รับค่าจ้างนั้นไม่ได้สะท้อนถึงข้อดีของข้อกล่าวหาทางอาญาที่ถูกกล่าวหาต่อเขา”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Murry ได้ยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรในศาล Sunflower County Circuit โดยกล่าวหาว่า Capers ทำร้ายร่างกายและทำร้ายลูกชายคนเล็กของเธออย่างร้ายแรง

“คำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรนี้เขียนโดยนางสาวเมอร์เรย์ และข้อกล่าวหาตามที่เขียนไว้ไม่ได้สะท้อนถึงกฎหมายฉบับสมบูรณ์” คาร์บอกกับซีเอ็นเอ็น “ฉันขอย้ำอีกครั้งว่าคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรนี้ไม่ได้ยื่นโดยหน่วยงานสืบสวนใด ๆ ในขณะนี้ สำนักงานสืบสวนสอบสวนของรัฐมิสซิสซิปปี้กำลังสืบสวนคดีนี้ พวกเขาไม่ได้ยื่นคำให้การหรือข้อกล่าวหาใด ๆ ”

คาร์กล่าวว่าสำนักงานสืบสวนสอบสวนได้ครอบครองภาพจากกล้องติดตัวของเจ้าหน้าที่เคเปอร์ส โดยเสริมว่า “ฉันมั่นใจว่าเมื่อได้รับการปล่อยตัว (มัน) จะทำให้เขาพ้นจากข้อกล่าวหาทางอาญาในเหตุกราดยิงนี้โดยสิ้นเชิง”

เคเปอร์สมีกำหนดการพิจารณาคดีเพื่อหาสาเหตุที่เป็นไปได้ในวันที่ 2 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ตามการเปิดเผยของคาร์

เหยื่อกราดยิง เอเดอร์เรียน เมอร์รี
เด็กชายวัย 11 ขวบถูกตำรวจมิสซิสซิปปี้ยิงเข้าที่หน้าอก หลังโทรแจ้ง 911 เพื่อขอความช่วยเหลือ บอกว่าเขาสวดภาวนาและร้องเพลงเพื่อให้มีชีวิตอยู่
เหตุกราดยิงในเดือนพฤษภาคมนี้ถ่ายได้จากกล้องติดตัวของตำรวจ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยต่อสาธารณะ ภาพดังกล่าวอยู่ในความครอบครองของ สคบ. ซึ่งกำลังสอบสวนเหตุกราดยิง ในถ้อยแถลงหลังเหตุกราดยิง MBI กล่าวว่าหน่วยงานกำลัง “กำลังประเมินเหตุการณ์สำคัญนี้และรวบรวมหลักฐาน” และจะส่งสิ่งที่พบไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดของรัฐ หลังจากการสอบสวนเสร็จสิ้น

Aderrien Murry (ขวา) และ Nakala Murry มารดาของเขา พูดคุยกับ CNN หลังจากที่เด็กอายุ 11 ปีรายนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงหลังจากโทรแจ้ง 911 เมื่อต้นเดือนนี้
ครอบครัวของเด็กชายชาวมิสซิสซิปปี้วัย 11 ปีที่ถูกตำรวจยิง ยื่นฟ้องรัฐบาลกลางเพื่อเรียกร้องเงิน 5 ล้านดอลลาร์
ครอบครัว Murry เรียกร้องให้ไล่ออกและตั้งข้อหา Capers หลายครั้ง ผลจากเหตุกราดยิง อาเดอร์เรียนได้รับท่อช่วยหายใจใส่ท่อช่วยหายใจที่ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปี้ในแจ็กสัน หลังจากปอดพัง ซี่โครงร้าว และตับฉีกขาด แม่ของเขากล่าว

เขาได้รับการปล่อยตัวจากโรงพยาบาลในอีกไม่กี่วันต่อมา และยังคงรักษาตัวต่อไป ตามการระบุของครอบครัว

ครอบครัวของเด็กชายได้ยื่นฟ้องต่อศาลรัฐบาลกลางเพื่อเรียกร้องเงิน 5 ล้านดอลลาร์ โดยอ้างว่ามีการใช้กำลังมากเกินไป ความประมาทเลินเล่อ การเสี่ยงอันตรายโดยประมาท การทำร้ายร่างกายและการทำร้ายร่างกาย และอื่นๆ อีกมากมาย

เคน เฟเธอร์สโตน นายกเทศมนตรีอินเดียนโนลากล่าวถึงการตอบสนองต่อคดีนี้ว่า เขาตั้งตารอที่จะ “ทำให้ทุกคนสมบูรณ์” แต่เมืองนี้ “ไม่มีเงินในธนาคาร 5 ล้านดอลลาร์”