สมาชิกสภาเมืองแซคราเมนโตคนหนึ่งสารภาพว่าไม่ผิดเมื่อวันศุกร์ต่อข้อกล่าวหาของรัฐบาลกลางว่าเขาจ้างคนงานที่ไม่มีเอกสารในร้านขายของชำในท้องถิ่น จ่ายเงินค่าจ้างต่ำกว่าความเป็นจริง และโกงรัฐบาลเกี่ยวกับกองทุนบรรเทาทุกข์จากโรคโควิด-19

สมาชิกสภา Sean Loloee และ Karla Montoya ผู้จัดการทั่วไปของร้าน Viva Supermarket ทั้งสี่แห่งของ Loloee ยอมรับสารภาพว่าไม่มีความผิดในข้อหาสมรู้ร่วมคิดฉ้อโกงกระทรวงแรงงานของสหรัฐอเมริกา การครอบครองและใช้เอกสารตรวจคนเข้าเมืองอันเป็นเท็จ การขัดขวางกระบวนการพิจารณาคดีของตัวแทน และการฉ้อโกงทางโทรศัพท์

โลโลอียังสารภาพว่าไม่มีความผิดในข้อกล่าวหาว่าเขาปลอมแปลงบันทึกและเข้าระงับโครงการฉ้อโกงเพื่อบรรเทาทุกข์จากโรคระบาด ถ้อยแถลงจากสำนักงานอัยการสหรัฐฯ ระบุ ทั้งสองได้รับคำสั่งปล่อยตัวจากการควบคุมตัว

“ข่าววันนี้เป็นเรื่องที่น่าตกใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่ฉันมาประเทศนี้ตอนเป็นวัยรุ่นในปี 1989 โดยไม่มีอะไรเลยจริงๆ และได้ทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ด้อยโอกาสทั้งในร้านขายของชำของฉันและในฐานะสมาชิกสภาเมือง ซึ่งฉันจะทำทั้งสองอย่างต่อไปในขณะที่ต่อสู้กับข้อกล่าวหาเหล่านี้” Loloee กล่าวในแถลงการณ์ต่อ KTXL-TV และ Sacramento Bee

จากข้อมูลของ Bee ทนายความของ Montoya William Portanova บอกกับศาลว่าเธอ “เป็นแม่ที่ทำงานหนัก” ซึ่ง “เลี้ยงดูครอบครัว จ่ายภาษีของเธอ และเธอโชคไม่ดีที่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์นี้ในขณะนี้ แต่ท้ายที่สุดแล้ว เราคาดว่าจะสามารถดึงเธอออกจากสถานการณ์นี้ได้”