เสียงดนตรีซัลซ่าดังลั่นจากศูนย์อาหารในศูนย์การค้าที่ทรุดโทรมในไมอามี ขณะที่ชาวลาตินมุ่งหน้าไปที่แผงขายของและสำนักงานที่แสดงป้าย “Obamacare” ซึ่งพวกเขาหวังว่าจะต่อแผนการคุ้มครองสุขภาพก่อนสิ้นปี

เป็นพื้นที่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ ซึ่งการยกเครื่องด้านการดูแลสุขภาพของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งพรรคเดโมแครตได้รับความนิยมมากกว่าที่อื่นๆ ในประเทศ ตามข้อมูลของรัฐบาลกลาง ภูมิภาคนี้ได้เปลี่ยนจากพรรคเดโมแครตไปเป็นพรรครีพับลิกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยโดนัลด์ ทรัมป์เป็นเจ้าภาพจัดการชุมนุมหลายครั้งที่นี่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่ไปยังผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวลาติน

ทรัมป์ ซึ่งเป็นผู้นำคนปัจจุบันในการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกันในปี 2567 ได้ให้คำมั่นที่จะพยายามรื้อฟื้นความพยายามในการยกเลิกและแทนที่กฎหมายปี 2553 ซึ่งเป็นสิ่งที่รู้สึกได้อย่างหนักในภูมิภาคนี้ และอาจพลิกกลับการเปลี่ยนแปลง GOP บางอย่างในหมู่ชาวลาตินในฟลอริดาตอนใต้ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า

การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งใหม่ของประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้ยึดถือถ้อยแถลงของทรัมป์เกี่ยวกับ “โอบามาแคร์” ซึ่งประกาศใช้เมื่อไบเดนดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่กว้างขึ้นในการกำหนดรูปแบบการแข่งขันที่คาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างกว้างขวางกับทรัมป์ในปีหน้า

“การประกันสุขภาพเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับทุกคน” Odalys Arevalo หนึ่งในหุ้นส่วนผู้จัดการของตัวแทนประกันสุขภาพที่ให้บริการลูกค้าที่พูดภาษาสเปนในไมอามีกล่าว “และฉันรู้ว่าทุกคนที่สนับสนุนพรรครีพับลิกันที่มีประกันสุขภาพผ่าน Obamacare จะไม่สนับสนุนความจริงที่ว่ามันจะถูกพรากจากวันหนึ่งไปสู่อีกวันหนึ่ง นั่นคือข้อเท็จจริง”