เมืองแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัสได้ยกสถานที่หลบภัยขึ้นหลังจาก “การปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์เพิ่มขึ้นชั่วคราว” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่โรงกลั่น Marathon Galveston Bay

“ขณะนี้มีการยกที่หลบภัยออกไปแล้ว ถนนทุกสายเปิดอยู่ และไม่จำเป็นต้องหลบภัยอีกต่อไป” เมืองระบุในการแจ้งเตือนข่าวล่าสุดบนเว็บไซต์ “หลายหน่วยงานได้ดำเนินการเฝ้าระวังทางอากาศ และการอ่านค่าทั้งหมดในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและทั่วทั้งเมืองก็เป็นเรื่องปกติ เราจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป”

บุคลากรที่โรงกลั่น “ได้แก้ไขความไม่พอใจในการปฏิบัติงานที่นำไปสู่การปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์เพิ่มขึ้นชั่วคราวเมื่อเช้าวันนี้” Marathon Petroleum Corp. ระบุในแถลงการณ์ “การปล่อยก๊าซกลับสู่ระดับปกติแล้ว”

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมืองนี้ได้ออกที่พักพิงสำหรับผู้อยู่อาศัยใน “พื้นที่ทางใต้ของ FM-519 ไปยังเท็กซัสซิตี้ Y” และกล่าวว่าในเวลานั้นถนนที่ได้รับผลกระทบเป็นวงวน 197, 519 ที่ 149 และ 4th Avenue ทิศใต้ ที่วงที่ 197

“หากคุณอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โปรดอยู่ในบ้านโดยปิดประตูและหน้าต่างทุกบาน และปิดเครื่องทำความร้อนหรือเครื่องปรับอากาศจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม” เมืองกล่าว “ทางแยกหลายแห่งมีเครื่องกีดขวาง และไม่อนุญาตให้สัญจรผ่าน โปรดหลีกเลี่ยงพื้นที่ในเวลานี้”

ในการอัปเดตครั้งต่อไป เมืองแห่งนี้กล่าวว่ายังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเสริมว่า “ในขณะนี้ ยังไม่มีการอ่านค่าการติดตามอากาศที่บ่งบอกถึงอันตรายต่อชีวิตหรือสุขภาพ”