ฟรานซิสสารภาพแล้ว ส่วนหนึ่งของคำสารภาพผิด เขายอมรับว่าเขาต้องการให้ผู้ติดต่อของกองทัพเรือใช้อิทธิพลของตนเพื่อเป็นประโยชน์ต่อบริษัทของเขาโดยการบังคับสัญญากับบริษัท โดยการกำหนดเวลาและสั่งการเรือของกองทัพเรือไปยังท่าเรือต่างๆ ที่บริษัทชื่นชอบ และโดยการสนับสนุนและส่งเสริม ผลประโยชน์ของบริษัทกับกองทัพเรือในส่วนที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการเลี้ยงเรือ และยังยอมรับว่าเขาติดสินบน “คะแนน” ของเจ้าหน้าที่กองทัพเรือสหรัฐฯ ด้วยการฉ้อโกงมูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์ และสินบนและของขวัญหลายล้านดอลลาร์ รวมถึงเงินสด โสเภณี และ การเดินทางที่หรูหรา เช่น ซิการ์คิวบา เนื้อโกเบ และหมูหันสเปน

ขณะที่เขากำลังรอการพิจารณาโทษกักบริเวณในบ้าน เขาได้ตัดสร้อยข้อมือติดตามข้อเท้าและหลบหนีไปยังเวเนซุเอลา ซึ่งเขาถูกจับและถูกควบคุมตัวในขณะที่เขากำลังจะขึ้นเครื่องบินไปฟลอริดา และการกลับมายังสหรัฐอเมริกาของเขาในตอนนี้จะทำให้มั่นใจได้ว่าเขาจะต้องรับผิดชอบอย่างเต็มที่ต่ออาชญากรรมของเขาตลอดจนความพยายามของเขาที่จะหลบหนีจากความยุติธรรม

ดังที่ผมได้กล่าวไปแล้ว นี่เป็นจุดสุดยอดของความพยายามและความอุตสาหะที่ไม่ธรรมดาทั่วทั้งรัฐบาลสหรัฐฯ เป็นเวลาหลายเดือนหลายเดือนเพื่อนำชาวอเมริกัน 10 คนนี้กลับบ้าน เหนือชาวอเมริกันที่ถูกควบคุมตัวโดยมิชอบ 9 คน – ผู้ถูกคุมขัง – ชาวอเมริกันที่ถูกส่งคืนเมื่อปีที่แล้ว ชาวอเมริกันหกคนเหล่านี้ถูกควบคุมตัว — ระบุว่าถูกควบคุมตัวอย่างมิชอบ พวกเขาจะได้รับการดูแลสุขภาพและการสนับสนุนต่างๆ เมื่อเดินทางกลับมายังสหรัฐอเมริกา