เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางกำลังสืบสวนข้อกล่าวหาเรื่องการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ หลังจากที่คู่รักชาวเซาท์แคโรไลนาถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดและสะกดรอยตามเพื่อนบ้านผิวดำของพวกเขา

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ได้ดำเนินกิจกรรมบังคับใช้กฎหมายที่ได้รับอนุญาตจากศาล ณ บ้านพักในเมืองคอนเวย์เมื่อวันพุธ

“การกระทำนี้เกี่ยวข้องกับการสอบสวนสิทธิพลเมืองทางอาญาที่เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาเรื่องการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ” สตีฟ เจนเซน เจ้าหน้าที่พิเศษของเอฟบีไอที่รับผิดชอบแผนกโคลัมเบีย ระบุในแถลงการณ์

“เรากำลังทำงานร่วมกับสำนักงานอัยการสหรัฐฯ ตลอดจนพันธมิตรในท้องถิ่นและของรัฐ เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียด และเราทุ่มเทเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันและความยุติธรรมภายในชุมชนของเรา” เขากล่าว

เพิ่มเติม: ครอบครัวยูทาห์ขอความช่วยเหลือหลังจากตกเป็นเป้าของการเหยียดเชื้อชาติโดยเพื่อนบ้านเป็นเวลาหลายเดือน
ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสอบสวนที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้

เรื่องล่าสุดจากข่าวเอบีซี
การปรากฏตัวของ FBI เกิดขึ้นที่บ้านของสามีภรรยาคู่หนึ่งที่ถูกจับกุมเมื่อเดือนที่แล้วเนื่องจากถูกกล่าวหาว่าคุกคามเพื่อนบ้านข้างบ้าน

คู่รักทั้งสองคน ได้แก่ เวิร์ดเดน บัตเลอร์ วัย 28 ปี และอเล็กซิส ฮาร์ตเน็ตต์ วัย 27 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นคนผิวขาว ถูกกล่าวหาว่า “คุกคามและติดตามเหยื่อด้วยคำพูดและการกระทำที่มีแรงจูงใจทางเชื้อชาติ” ตามรายงานของตำรวจที่ยื่นเมื่อปลายเดือนที่แล้ว

บัตเลอร์ถูกกล่าวหาว่าตะโกนเหยียดเชื้อชาติใส่เหยื่อรายหนึ่ง “โดยอ้างอิงว่าเธอเป็นคนผิวดำ” รายงานของตำรวจระบุ

ในช่วงสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า บัตเลอร์และฮาร์ตเน็ตต์ถูกกล่าวหาว่าสร้างไม้กางเขนหันหน้าไปทางบ้านของเหยื่อและจุดไฟเผา ตามรายงานของตำรวจ ในขณะที่เหยื่อถูกสัมภาษณ์โดยเจ้าหน้าที่ที่ตอบโต้ Hartnett ถูกกล่าวหาว่าใช้คำเหยียดเชื้อชาติที่มุ่งเป้าไปที่เหยื่อและ “ยังคงพฤติกรรมนี้ต่อไปแม้ว่าจะได้รับคำแนะนำ [จาก] เจ้าหน้าที่ให้กลับเข้าไปในบ้านของเธอแล้วก็ตาม” ตามรายงาน

ภาพ: ภาพถ่ายการจองของ Worden Butler (ซ้าย) และ Alexis Hartnett
ภาพถ่ายการจองของ Worden Butler (ซ้าย) และ Alexis Hartnett
สำนักงานปลัดเทศมณฑล Horry
“ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อรู้สึกว่าผู้ต้องสงสัยเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของพวกเขา และเหตุการณ์ดังกล่าวกำลังเกิดขึ้นบ่อยขึ้นและเป็นภัยคุกคาม” รายงานระบุ

บัตเลอร์ยังถูกกล่าวหาว่าแชร์รูปภาพตู้ไปรษณีย์ของเหยื่อบน Facebook ซึ่งมีที่อยู่อยู่ในนั้น และโพสต์ว่า “กำลังเรียกกองทัพปีศาจ และฉันไม่สนหรอกว่าพวกเขากับฉันลงเรือลำเดียวกันหรือไม่” รายงานของตำรวจ

บัตเลอร์และฮาร์ตเน็ตต์ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 30 พ.ย. และถูกตั้งข้อหาล่วงละเมิดในระดับที่สอง ซึ่งเป็นความผิดทางอาญา Hartnett ยังถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายในระดับที่ 3 ซึ่งเป็นความผิดทางอาญา พวกเขาทั้งสองได้รับการปล่อยตัวในวันรุ่งขึ้น

ABC News ไม่สามารถติดต่อบัตเลอร์และ Hartnett และไม่ได้รับการตอบกลับจากทนายความทันทีต่อข้อความที่ต้องการแสดงความคิดเห็น