อัยการที่เป็นผู้นำคดีกับไบรอัน โคห์เบอร์เกอร์ ชายที่ถูกกล่าวหาว่าสังหารนักศึกษาวิทยาลัยไอดาโฮสี่คนเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว กำลังขอให้การพิจารณาคดีของเขามีกำหนดในช่วงฤดูร้อนปี 2024 และกรอบเวลาของการพิจารณาคดีนั้นไม่อยู่ในปฏิทินการศึกษาสำหรับทุกพื้นที่ โรงเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัย

ในการยื่นฟ้องครั้งใหม่เมื่อวันพฤหัสบดี อัยการตั้งข้อสังเกตว่าโรงเรียนมัธยมมอสโกอยู่ใกล้กับศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงการปรากฏตัวของสื่อที่คาดหวังและกิจกรรมอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นเมื่อใดก็ตามที่การพิจารณาคดีฆาตกรรมในเมืองหลวงเริ่มขึ้น และต้องการรักษาความปลอดภัยและความสะดวกสบายของประชาชน มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

อัยการยังกล่าวอีกว่าทีมของโคห์เบอร์เกอร์มีโอกาสเพียงพอที่จะเสนอข้อแก้ตัวแล้ว และขอให้ผู้พิพากษาพิจารณาเรื่องที่ได้รับการจัดการและปิดคดี

ภาพ: ในวันที่ 27 มิถุนายน 2023 (แฟ้มภาพ) ไบรอัน โคห์เบอร์เกอร์ เข้าไปในห้องพิจารณาคดีที่สำนักงานศาลลาทาห์เคาน์ตีในมอสโก ไอดาโฮ
แฟ้มภาพเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2023 ไบรอัน โคห์เบอร์เกอร์เข้าห้องพิจารณาคดีที่สำนักงานศาลลาทาห์เคาน์ตีในมอสโก ไอดาโฮ
รูปภาพสระว่ายน้ำ / Getty ไฟล์
พวกเขายังขอให้กำหนดเส้นตายสำหรับทั้งสองฝ่ายในการสืบค้นให้เสร็จสิ้น คำร้องก่อนการพิจารณาคดี และเปิดเผยว่าใครที่พวกเขากำลังวางแผนที่จะเรียกพยานผู้เชี่ยวชาญ เช่นเดียวกับข้อเสนอแบบสอบถามของคณะลูกขุน คำแนะนำของคณะลูกขุน และอื่นๆ

การพิจารณาคดีเดิมมีกำหนดจะเริ่มในวันที่ 2 ตุลาคม และถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังจากที่โคห์เบอร์เกอร์สละสิทธิ์ในการพิจารณาคดีอย่างรวดเร็ว

เพิ่มเติม: พ่อของนักเรียนไอดาโฮที่ถูกสังหารร้องขอความช่วยเหลือจากสาธารณชน: ‘ฉันต้องมีความยุติธรรม’
ในการยื่นฟ้องครั้งใหม่เมื่อวันพฤหัสบดี อัยการเสนอแนะว่าขณะนี้ผู้พิพากษาจัดให้มีการประชุมสถานะในหนังสือเพื่อกำหนดเวลาทุกอย่างใหม่อีกครั้ง

(เพิ่มเติม: การฆาตกรรมของมหาวิทยาลัยไอดาโฮ: ไทม์ไลน์ของเหตุการณ์)
ยังไม่มีการกำหนดวันที่แน่นอนสำหรับการทดลองใช้ ภาคเรียนฤดูใบไม้ผลิของ University of Idaho สิ้นสุดในวันที่ 10 พฤษภาคม 2024 ชั้นเรียนของ Moscow High School สิ้นสุดในสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน

อัยการกล่าวหาว่าในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 13 พฤศจิกายน 2022 Kohberger ปริญญาเอกด้านอาชญาวิทยา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรัฐวอชิงตันที่อยู่ใกล้เคียง บุกเข้าไปในบ้านนอกมหาวิทยาลัยและแทงนักศึกษามหาวิทยาลัยไอดาโฮจนเสียชีวิต: อีธาน แชปิน วัย 20 ปี; เมดิสัน โมเกน วัย 21 ปี; ซาน่า เคอร์โนเดิล วัย 20 ปี และเคย์ลี กอนคาลเวส วัย 21 ปี

รูปถ่าย: ในวันที่ 16 พ.ย. 2022 ไฟล์รูปภาพ ดอกไม้ถูกทิ้งไว้ที่บ้านซึ่งนักศึกษามหาวิทยาลัยไอดาโฮ 4 คนถูกพบว่าเสียชีวิตในมอสโก รัฐไอดาโฮ
เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2022 นี้ แฟ้มภาพ ดอกไม้ถูกทิ้งไว้ที่บ้านที่พบนักศึกษามหาวิทยาลัยไอดาโฮ 4 คนเสียชีวิตในกรุงมอสโก รัฐไอดาโฮ
รัฐบุรุษไอดาโฮ/TNS ผ่าน Getty Images, FILE
หลังจากการตามล่าเป็นเวลาหกสัปดาห์ ตำรวจก็มุ่งเป้าไปที่ Kohberger ในฐานะผู้ต้องสงสัย เขาถูกจับกุมเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2022 ที่บ้านของครอบครัวในเพนซิลเวเนีย เขาถูกฟ้องเมื่อเดือนพฤษภาคม และถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา 4 กระทง และลักทรัพย์ 1 กระทง

เขาปฏิเสธที่จะเสนอข้อแก้ตัวในการฟ้องร้องของเขา ดังนั้นผู้พิพากษาจึงยื่นคำร้องโดยไม่มีความผิดในนามของเขา

เพิ่มเติม: การฆาตกรรมในวิทยาลัยไอดาโฮ: บ้านที่นักเรียนถูกฆ่าตายและถูกรื้อถอนเมื่อสิ้นสุดภาคเรียน
ก่อนหน้านี้ทนายความของ Kohberger กล่าวว่าเขาขับรถไปรอบๆ โดยลำพังในคืนที่มีการฆาตกรรมเกิดขึ้น และไม่ได้อยู่ในบ้าน

หากถูกตัดสินว่าผิด Kohberger อาจได้รับโทษประหารชีวิต