เด็กชายวัย 10 ขวบสองคนเสียชีวิตในอุบัติเหตุพลิกคว่ำที่ “น่าสยดสยอง” หลังจากที่คนขับยานพาหนะของพวกเขาหลบหนีออกจากป้ายจราจรและเกิดอุบัติเหตุหลังจากการไล่ล่าของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย เจ้าหน้าที่กล่าว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนเที่ยงคืนวันพุธเล็กน้อย ในเมืองวอคิชา รัฐวิสคอนซิน

เจ้าหน้าที่เทศมณฑล Waukesha พยายามหยุดการจราจรในเมือง Pewaukee เมื่อเวลาประมาณ 23.49 น. เวลาท้องถิ่นบนยานพาหนะที่เร่งความเร็วและไม่มีป้ายทะเบียน อ้างจากกรมนายอำเภอเคาน์ตี้วอคิชา

เพิ่มเติม: ข่าวเฮลิคอปเตอร์ WPVI ตกในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เสียชีวิต 2 ราย
คนขับยานพาหนะคันนี้หยุดในตอนแรก แต่จากนั้นก็หลบหนี “ด้วยความเร็วสูง” ก่อนที่รองผู้ว่าการจะสามารถติดต่อกับคนขับได้ แพทริค เอสเซอร์ รองผู้ตรวจราชการนายอำเภอวอคิชาเคาน์ตี กล่าวกับผู้สื่อข่าวระหว่างแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดี

เจ้าหน้าที่สองคนไล่ตามรถคันดังกล่าวใน “ระยะทางสั้นๆ” ก่อนที่มันจะชนและพลิกคว่ำ เอสเซอร์กล่าว ไม่มียานพาหนะอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง

เรื่องล่าสุดจากข่าวเอบีซี
ยานพาหนะคันดังกล่าวชนในเมืองเดลาฟิลด์ ซึ่งอยู่ห่างจากป้ายจราจรเริ่มแรกประมาณ 3 ไมล์ ตามข้อมูลทางแยกถนนที่กรมนายอำเภอระบุไว้

เจ้าหน้าที่ 6 คนจากเมืองมิลวอกี ผู้ใหญ่ 2 คนและเด็ก 4 คน อยู่ในรถในขณะที่เกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ ระบุ

รูปถ่าย: เจ้าหน้าที่กล่าวว่าเด็กชายวัย 10 ขวบสองคนเสียชีวิตหลังจากยานพาหนะที่ถูกเจ้าหน้าที่ของนายอำเภอไล่ตามชนในเมืองเดลาฟิลด์ รัฐวิสคอนซิน เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2023
เจ้าหน้าที่กล่าวว่าเด็กชายวัย 10 ขวบสองคนเสียชีวิตหลังจากยานพาหนะที่ถูกเจ้าหน้าที่ของนายอำเภอไล่ตามชนในเมืองเดลาฟิลด์ รัฐวิสคอนซิน เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2023
WISN
คนขับซึ่งเป็นชายอายุ 29 ปี เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยอาการวิกฤตแต่ทรงตัว เจ้าหน้าที่ ระบุ แฟนสาววัย 29 ปีของเขาเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยอาการคงที่

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าลูกชายวัย 10 ขวบสองคนของคนขับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เผยว่าลูกสาววัย 6 ปีของคนขับและหลานสาววัย 14 ปีถูกนำส่งโรงพยาบาลในอาการสาหัส

นายอำเภอเอริก เซเวอร์สัน นายอำเภอวอคิชาเคาน์ตี เรียกอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า “น่ากลัว” แต่ “สามารถป้องกันได้”

“ความจริงที่ว่าเด็กสองคนเสียชีวิตเมื่อเช้านี้อันเป็นผลมาจากการตัดสินใจที่ผิดพลาดจริงๆ เป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับพวกเราทุกคน” เขากล่าว

คนขับได้รับหมายจับในข้อหาคนร้ายซึ่งมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และมีแนวโน้มว่าจะต้องเผชิญหลายข้อหาที่เกิดจากการหยุดจราจรและเกิดอุบัติเหตุ นายอำเภอกล่าว

เพิ่มเติม: รถบัสที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุร้ายแรงในรัฐโอไฮโอมีการละเมิดที่เกี่ยวข้องกับทางออกฉุกเฉิน: รายงานการตรวจสอบ
เซฟเวอร์สันกล่าวว่าเขาขอให้สำนักงานนายอำเภอเทศมณฑลวอชิงตันดำเนินการตรวจสอบอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วยความพยายามที่จะโปร่งใส และสำนักงานของเขาก็จะพิจารณาทบทวนนโยบายและขั้นตอนในการไล่ล่าพวกเขาด้วย

ข้อมูลเบื้องต้นแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ของนายอำเภอที่เกี่ยวข้องไม่ได้ละเมิดกฎหมายใดๆ และ “ทำหน้าที่ของพวกเขาถูกต้อง” เขากล่าว