หนึ่งสัปดาห์หลังจากแพ้คดีหมิ่นประมาทมูลค่า 148 ล้านดอลลาร์ อดีตนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก รูดี้ จูเลียนี ได้ยื่นฟ้องล้มละลายตามบทที่ 11 ในศาลนิวยอร์ก ตามคำฟ้องของศาล

Giuliani ระบุทรัพย์สินสุทธิของเขาระหว่าง 1 ล้านถึง 10 ล้านดอลลาร์ แต่อ้างว่าเขาเป็นหนี้เจ้าหนี้หลายรายมากกว่า 151 ล้านดอลลาร์ ตามคำร้องล้มละลายของเขา

“การยื่นฟ้องไม่ควรทำให้ใครแปลกใจ” เท็ด กู๊ดแมน ที่ปรึกษาทางการเมืองของจูเลียนี กล่าวในแถลงการณ์

เพิ่มเติม: การอัปเดตสดการพิจารณาคดีหมิ่นประมาทของ Giuliani: คณะลูกขุนมอบรางวัลแก่พนักงานการเลือกตั้งเกือบ 150 ล้านดอลลาร์
คณะลูกขุนของรัฐบาลกลางเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ภายหลังการพิจารณาคดีนานหนึ่งสัปดาห์ สั่งให้จูเลียนีจ่ายเงิน 148 ล้านดอลลาร์ให้กับอดีตเจ้าหน้าที่การเลือกตั้งในจอร์เจีย รูบี ฟรีแมน และเชย์ มอสส์ ฐานหมิ่นประมาทพวกเขาด้วยข้อกล่าวหาอันเป็นเท็จว่าพวกเขาได้ฉ้อโกงการเลือกตั้งขณะนับบัตรลงคะแนนในเทศมณฑลฟุลตันของจอร์เจียในวันเลือกตั้ง ในปี 2020

นอกเหนือจากการตัดสินมูลค่า 148 ล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จูเลียนียังระบุหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นที่เกี่ยวข้องกับคดีที่เขาเผชิญจากฮันเตอร์ ไบเดน ลูกชายของประธานาธิบดีโจ ไบเดน และจากบริษัทเครื่องลงคะแนนเสียง สมาร์ทมาติกและโดมิเนียน

เรื่องล่าสุดจากข่าวเอบีซี
Giuliani ยังค้างชำระภาษีมากกว่า 989,000 ดอลลาร์ให้กับรัฐนิวยอร์กและ IRS สำหรับภาษีคงค้างในปี 2564 และ 2565 ตามคำร้องของเขา เช่นเดียวกับหนี้ 3.7 ล้านดอลลาร์ให้กับสำนักงานกฎหมายหลายแห่ง

การตัดสินใจของอดีตนายกเทศมนตรีในการดำเนินการคุ้มครองการล้มละลายได้ขัดขวางความพยายามในการเก็บรวบรวมคำตัดสินเรื่องการหมิ่นประมาทมูลค่า 148 ล้านดอลลาร์ชั่วคราว ตามที่อดัม เลวิติน ศาสตราจารย์จากโรงเรียนกฎหมายจอร์จทาวน์ กล่าว

ภาพ: Rudy Giuliani พูดระหว่างการแถลงข่าวนอกศาลรัฐบาลกลางในกรุงวอชิงตัน วันที่ 15 ธันวาคม 2023
Rudy Giuliani พูดระหว่างการแถลงข่าวนอกศาลรัฐบาลกลางในกรุงวอชิงตัน วันที่ 15 ธันวาคม 2023
โฮเซ่ หลุยส์ มากาน่า/เอพี
“การยื่นฟ้องล้มละลายจะเป็นการระงับความพยายามในการเรียกเก็บเงินทั้งหมดต่อเขาในคดีหมิ่นประมาท” เลวิตินกล่าว “นั่นทำให้จูเลียนีมีเวลาอุทธรณ์หรือเจรจาข้อตกลงกับผู้หญิงที่เขาหมิ่นประมาท”

“ไม่มีใครเชื่อได้อย่างสมเหตุสมผลว่านายกเทศมนตรีจูเลียนีจะสามารถจ่ายค่าปรับจำนวนมากเช่นนี้ได้” กู๊ดแมนกล่าวถึงรางวัลหมิ่นประมาทมูลค่า 148 ล้านดอลลาร์ “บทที่ 11 จะให้โอกาสและเวลาแก่นายกเทศมนตรีจูเลียนีในการอุทธรณ์ ขณะเดียวกันก็ให้ความโปร่งใสในด้านการเงินของเขาภายใต้การกำกับดูแลของศาลล้มละลาย เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าหนี้ทุกคนจะได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันและยุติธรรมตลอดกระบวนการ”

เพิ่มเติม: ปัญหาทางการเงินของจูเลียนีอาจเพิ่มมากขึ้นเมื่อเขาเผชิญกับการเปิดเผยทางกฎหมายที่เพิ่มมากขึ้น
ผู้พิพากษาที่ดูแลคดีหมิ่นประมาทเมื่อวันพุธได้รับคำร้องขอจากฟรีแมนและมอสให้เร่งรัดการตัดสินคดีมูลค่า 148 ล้านดอลลาร์ต่อจูเลียนี โดยกล่าวว่าแม่และลูกสาวมี “เหตุผลที่ดี” ที่จะกลัวว่าจูเลียนีอาจพยายามหลีกเลี่ยงการจ่ายเงินให้พวกเขา