ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมที่ต้องการตัวในเหตุกราดยิงรองผู้ว่าการรัฐเทนเนสซีเสียชีวิต ภายหลังการตามล่ามานานเกือบสัปดาห์ เจ้าหน้าที่กล่าว

เคนเน็ธ เดฮาร์ตถูกควบคุมตัวที่นอกซ์วิลล์เมื่อวันอังคาร สำนักงานนายอำเภอเทศมณฑลบลูนท์ ระบุบนโซเชียลมีเดีย พร้อมแชร์ภาพถ่ายการปรากฏตัวของตำรวจจำนวนมากนอกบ้านพัก

ผู้หลบหนีวัย 42 ปีรายนี้ถูกตามจับในข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา และพยายามตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนาที่เกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิงเจ้าหน้าที่เทศมณฑลบลูนท์ 2 คนเมื่อวันพฤหัสบดี ตำรวจของรัฐ ระบุ นอกจากนี้เขายังถูกนับว่าเป็นอาชญากรที่ครอบครองอาวุธด้วย

เหตุกราดยิงเกิดขึ้นระหว่างจุดจอดจราจรในแมรีวิลล์เมื่อเย็นวันพฤหัสบดี สำนักงานนายอำเภอเทศมณฑลบลานท์ ระบุ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า “การขับรถผิดปกติ” ส่งผลให้ต้องหยุดรถ สำนักงานนายอำเภอกล่าว ตั้งแต่นั้นมาเธอก็ได้รับการปล่อยตัวจากโรงพยาบาลในพื้นที่แล้ว

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าพวกเขาเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยเคลื่อนไหวไปทั่วพื้นที่ในช่วงห้าวันที่ผ่านมา ก่อนที่งานสืบสวนจะนำหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายไปยังบ้านพักในเมืองนอกซ์วิลล์ ซึ่งอยู่ห่างจากแมรีวิลล์ไปทางเหนือประมาณ 17 ไมล์ DeHart ถูกจับกุมหลังจากก้าวเข้าไปในสวนหลังบ้านเมื่อบ่ายวันอังคาร เจ้าหน้าที่กล่าว

“คุณคงไม่เข้าใจหรอกว่าวันนี้ผมตื่นเต้นแค่ไหนที่จะบอกคุณว่าเมื่อเวลา 15:22 น. ของวันนี้ เราได้จับกุมชายที่สังหารรองผู้อำนวยการของผม” เจมส์ เบอร์รอง นายอำเภอเทศมณฑลบลูนท์ กล่าวระหว่างแถลงข่าว “แม้ตอนนี้จะสะเทือนอารมณ์ แต่ก็ทำให้ชาวเมืองบลาวท์เคาน์ตีและเทนเนสซีตะวันออกทุกคนโล่งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวของเขาและเจ้าหน้าที่ของฉันโล่งใจเป็นอย่างยิ่ง”

กุญแจมือของ McCowan ถูกใช้เพื่อควบคุมตัว DeHart นายอำเภอกล่าว

ผู้ต้องสงสัยมีกำหนดขึ้นศาลในเช้าวันพฤหัสบดี ข้อหาฆาตกรรมมีสิทธิ์ได้รับโทษประหารชีวิต ไรอัน เดสมอนด์ อัยการเขตบลานท์เคาน์ตี้ กล่าวว่าเขาจะตัดสินใจว่าจะดำเนินการลงโทษประหารชีวิตหรือไม่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หลังจากพูดคุยกับครอบครัวของเหยื่อ