Apple ยื่นคำร้องฉุกเฉินเพื่อขออนุญาตจากศาลให้เริ่มขายนาฬิกาที่ได้รับความนิยมสูงสุด 2 เรือนอีกครั้ง จนกว่าจะมีการตัดสินขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับการอุทธรณ์ในวงกว้างในข้อพิพาทด้านสิทธิบัตรอันขมขื่น

บริษัทตัดยอดขายก่อนวันหยุดคริสต์มาส และในคำร้องที่ยื่นเมื่อวันอังคาร แอปเปิลกล่าวว่าบริษัทจะต้องได้รับ “ความเสียหายที่ไม่อาจแก้ไขได้” หากคำสั่งศาลก่อนหน้านี้ยังคงอยู่เป็นเวลาสองสัปดาห์ตามที่คณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ จะดำเนินการเพื่อตอบสนองต่อคำอุทธรณ์ของบริษัท .

การหยุดชะงักนี้อาจทำให้ Apple สูญเสียยอดขายในช่วงเทศกาลวันหยุดประมาณ 300-400 ล้านเหรียญสหรัฐ Dan Ives นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ Wedbush ประมาณการ นั่นเป็นการลดลงเมื่อเทียบกับ Apple เนื่องจากนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมคาดหวังว่าบริษัทจะสร้างยอดขายได้เกือบ 120 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้ ซึ่งรวมถึงช่วงเทศกาลช้อปปิ้งช่วงวันหยุดด้วย

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ITC ตัดสินว่า Apple ละเมิดสิทธิบัตรสองฉบับที่ Masimo Corp. และ Cercacor Laboratories ซึ่งเป็นบริษัทในสหรัฐฯ ทั้งสองเป็นเจ้าของ หลังจากการทบทวนเป็นเวลา 60 วัน การตัดสินใจของ ITC ถือเป็นที่สิ้นสุดในวันอังคาร แต่บริษัทได้ดึงนาฬิกาออกจากชั้นวางในร้านและลบออกจากรายการจำหน่ายทางออนไลน์แล้ว

เมื่อวันอังคาร แคเธอรีน ไท ผู้แทนการค้าสหรัฐฯ ปล่อยให้คำตัดสินของ ITC ยืนหยัด

“หลังจากการปรึกษาหารืออย่างรอบคอบ เอกอัครราชทูตไท่ตัดสินใจว่าจะไม่กลับคำตัดสินของ ITC” สำนักงานตัวแทนการค้าสหรัฐฯ กล่าว ซึ่งหมายความว่าการตัดสินใจของ ITC มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการในวันอังคาร

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีแห่งเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย หยุดการขายนาฬิกาที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของ Apple Watch Series 9 และ Ultra 2 ออนไลน์เมื่อวันพฤหัสบดีในสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ ITC ปฏิเสธการเสนอราคาของ Apple เพื่อให้ได้คำสั่งประมาณปลายเดือนตุลาคม ซึ่งขัดขวางบริษัทจากการใช้เทคโนโลยีบางอย่างที่เป็นพื้นฐานของออกซิเจนในเลือด คุณสมบัติการวัดบนนาฬิกา

Apple Watch ที่ซื้อก่อนหน้านี้ซึ่งมีการวัดออกซิเจนในเลือดไม่ได้รับผลกระทบจากคำสั่ง ITC

Apple ยืนยันว่าการตัดสินใจของ ITC ขึ้นอยู่กับข้อผิดพลาดข้อเท็จจริงหลายประการ และ Masimo จะไม่ขายผลิตภัณฑ์คู่แข่งในสหรัฐฯ ใน “ปริมาณที่มีความหมาย” และจะไม่ได้รับอันตรายหากยังคงมีคำสั่งดังกล่าว

หุ้นของ Apple Inc. ลดลงเล็กน้อยในวันที่ภาคเทคโนโลยีเป็นหนึ่งในกลุ่มที่แข็งแกร่งที่สุดในการซื้อขายวันอังคาร